วันศุกร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2553

บทสรุปเกมส์ Final Fantasy VI

บทนำในอดีตกาล ได้มี สงครามเกิดขึ้น และ ผลจากสงครามครั้งนั้น ได้ทำให้โลกกลายเป็น ดินแดนรกร้างว่างเปล่า และอำนาจเวทย์มนต์ ก็ได้ สูญหายไป 1000 ปีหลังจากนั้น ได้มีการค้นพบ โลหะ ดินปืน เครื่องจักรไอน้ำ และ เทคโนโลยีชั้นสูง ที่ได้สูญหายไป แต่ทว่า ยังมี บุคคลบางกลุ่มผู้ที่ ต้องการครอบครองโลก โดยอาศัยอำนาจการทำลายล้างที่น่าสะพรึงกลัว ซึ่งนั่นก้อคือ อำนาจเวทย์มนต์ ( มาโฮ ) ซึ่งมันจะเป็นไปได้ไหมว่า สิ่งที่พวกเขาทำเหล่านี้จะเป็นการกระทำที่ผิด พลาดเช่นในอดีต ? เริ่มเกม ภายในจักรวรรดิ กัสโทร่า ซึ่งอยู่ภายใต้การปกครองของ จักรพรรดิกัสโทร่า ได้ทำการค้นหา อำนาจเวทย์มนต์ ซึ่งได้หายสาบสูญ โดยการส่งหน่วยทหารออกไปค้นหา อสูร ตามสถานที่ต่าง ๆ เคฟก้า ซึ่งเป็น คนสนิทของจักรพรรดิกัสโทร่า ได้ส่ง หญิงสาวคนหนึ่งไปค้นหา อสูร พร้อมกันกับ ทหาร ของจักรวรรดิ อีก 2คน คือ วิกส์ และ เวดจ์ โดยทั้ง 3 ได้ขึ้นพาหนะ ที่เรียกว่า มาโดอาเมอร์ ซึ่งลักษณะคล้าย ๆ หุ่นยนต์ ซึ่งสามารถทางการต่อสู้ให้แก่ผู้ขับขี่ได้มากมาย ในที่สุดทั้ง 3ได้มาถึงหน้าผา แห่งหนึ่ง ซึ่งสามารถมองเห็นหมู่บ้านที่อยู่ไม่ไกลนัก ซึ่งมีข่าวลือว่าได้มี การค้นพบ อสูรที่ยังมีชีวิตอยู่ อยู่ภายในเมืองแห่งนี้ ภายหลังสงครามได้สิ้นสุดมาเป็นเวลา 1000 ปี วิกส์ ได้สงสัยว่า ทำไมทางจักรวรรดิ ถึงได้ส่ง หญิงสาว คนนี้มากับพวกตน ซึ่ง เวดจ์ได้ตอบว่า เพราะ เธอสามารถจัดการกับทหารของจักรวรรดิที่ขี่ มาโดอาเมอร์ได้ 50คน ได้ภายใน 3 นาทีเท่านั้น !! ( เก่งจริงนะตัวแค่เนี้ย ) แต่ว่า ไม่ต้องกังวลไปหรอก เพราะว่า เธอได้ถูกสวมมงกุฎที่ทำให้สูญเสียความทรงจำอยู่ เธอจึงเป็น เสมือนหุ่นเชิดที่จะทำตามคำสั่งเท่านั้น ( โธ่ ! ไม่น่าเลย ) แล้วทั้ง 3ก็ได้มุ่งหน้า เดินทางสู่หมู่บ้านหมู่บ้านนารูเช

เมื่อมาถึง ทั้ง 2ได้ส่งให้ หญิงสาว นำหน้า ( โอ้ ผู้ชายอะไรกันเนี่ย ) เพื่อตวามปลอดภัยของตัวเอง เรา จะเริ่มบังคับ ตัวละครที่เป็นหญิงสาวได้ตั้งแต่ตอนนี้ ให้เเดินเข้าไปในเมืองทันทีทันใดนั้น ยามของหมู่บ้านก็ได้เดินออกมา และได้เกิดการต่อสู้กันขึ้น เมื่อเดินเข้าไปในหมู่บ้านได้อีกสักพักจะเจอยาม กับหมา ออกมา เมื่อชนะให้เดินเข้าไปข้างในต่อ จะโดน พวกยาม มาดักทั้งหน้าทั้งหลัง ให้จัดการซะ แล้วเดินเข้าไปด้านในต่อเพื่อมุ่งหน้าสู่ภายใน เหมือง ของหมู่บ้าน นารูเช เพื่อค้นหา อสูร ภายในเหมือง จะพบจุดแสงสว่าง ที่อยู่ทางด้าน ซ้ายมือ เมื่อเราไปยืนที่จุดนี้ จะเกิดแสงสว่าง แว้บ แล้ว เกม จะสอนวิธีเซฟเกมให้แก่เรา โดยเราจะสามารถเซฟเกมได้โดยการ กด ปุ่ม เพื่อเข้าสู่ เมนู ( X ของ SFC หรือ สามเหลี่ยม ของ PSX ) แล้วเลือกหัวข้อที่อยู่ล่างสุด ( หัวข้อ เซฟ ) แล้วทำการเลือก ช่องที่จะเซฟ เป็นอันจบวิธีการเซฟ และที่ จุดเซฟ นี้ เราสามารถที่จะ กางเต็นท์ , ใช้ ถุงนอน ได้ด้วย และ เมื่อเราแพ้ เราสามารถที่จะเริ่มเกมได้ทันทีที่จุดเซฟนี้ โดยที่ เลเวลจะเท่ากับตอนก่อนแพ้ ( โอ้ ดีจังถ้านั่งปั๊มเลเวล แล้วตาย จะไม่เป็นไร เพราะ ถ้ารอจนเกมกลับมาเริ่มที่จุดเซฟครั้งล่าสุด เลเวลจะเท่าเดิม เช่น เซฟตอนเลเวล 3เล่นไปจนเลเวล 7 แล้วตายจะมาเริ่มที่จุดเซฟแต่เลเวลเป็น 7รวมถึงของที่ขโมยได้มา ก้อยังอยู่ด้วยล่ะ ) แต่ว่า ไอเทม ที่ได้จากการเปิดหีบสมบัติจะหายไป ( ต้องไปไล่เก็บใหม่นะ ) และเราสามารถที่จะเซฟเกม ที่ใดก็ได้ขณะที่เราอยู่ บน แผนที่โลก เมื่อเซฟแล้วให้เราเดินต่อขึ้นไปทางด้านบน จะพบกับทางที่มี รั้วกั้นอยู่ แล้ว วิกส์ จะจัดการทำลายรั้วที่ขวางอยู่ แล้วให้เราเดินเข้าไปด้านในต่อ แต่ว่า การ์ดได้ออกมาขวาง และบอกว่า จะไม่ยอมมอบ อสูร ให้เด็ดขาด พร้อมทั้งเรียก ปีศาจหอย ยูมีล ออกมาซึ่ง ยูมีล นี้เป็น มอนสเตอร์ ที่ กิน แสงสว่าง แล้วเก็บไว้ที่ เปลือกของมัน ดังนั้น ข้อห้ามสำคัญในการต่อสู้กับ ยูมีลคือ อย่าโจมตีใส่ เปลือกของ ยูมีล !!! เราจะชนะยูมีล ได้ไม่ยากนัก (ถ้าไม่โจมตีใส่เปลือกของมัน) ให้เดินเข้าไปด้านในต่อจะพบกับ อสูร ที่ถูกแช่แข็งอยู่ ทันใดนั้น อสูร นั้นก้อได้ปล่อยแสงสว่าง ออกมา และได้ทำให้ วิกส์ และ เวดจ์ หายไป เหลือเพียง หญิงสาวคนเดียว และได้เกิดระเบิดขึ้น แล้ว หญิงสาวจะฟื้นขึ้นมาในบ้านหลังหนึ่ง แล้วจะมีผู้ชายเดินเข้ามา ให้ไปคุยกับเขา แล้วหญิงสาวจะเกิดอาการปวดหัว แล้ว ชายคนนั้นเขาจะเล่าให้ฟังว่า หญิงสาว ถูกควบคุม โดยมงกุฎ ซึ่งเขาได้ถอดมันออกจาก ศรีษะของเธอเรียบร้อยแล้ว แต่ความทรงจำของหญิงสาวยังไม่กลับคืนมา

ชายคนนั้นจึงบอกว่า ไม่เป็นไรหรอก อีกสักพักความทรงจำก็คงจะกลับคืนมาเองแหละ แล้ว เธอจะจำชื่อได้ว่า เธอชื่อ ทีน่า ซึ่ง เป็นหญิงสาวลึกลับ ผู้ ถูกควบคุมโดยจักรพรรดิกัสโทร่า และ สามารถใช้เวทย์มนต์ได้ตั้งแต่เกิด ชายคนนั้นจะแปลกในเนื่องจากเป็นคนแรกที่ความทรงจำฟื้นคืนมาได้เร็วมากภายหลังที่ ถอดมงกุฎ ออก ทันใดนั้นทหารก็ได้มาเคาะประตูบ้าน พร้อมทั้งสั่งให้ มอบตัวทีน่า ออกไป แล้ว ชายคนนั้นจะบอกให้เรา ตามเขาเพื่อหนีออกไปทางหลังบ้าน แต่ก่อนที่จะเดิน ออกไปให้ไปสำรวจที่ นาฬิกา จะได้ อีริกเซอร์ มา 1อัน ( เป็นไอเทม ที่ใช้เติม HP และ MP เต็ม ให้แก่ตัวละคร 1คน อ้อ นาฬิกาส่วนใหญ่ จะมี อีริกเซอร์ ซ่อนอยู่ด้วยล่ะ อย่าลืมสำรวจนาฬิกาเรือนอื่น ที่เมืองต่าง ๆ ด้วยล่ะ ) แล้วให้เดินออกไปทางหลังบ้าน แล้วเดินไปทางซ้าย ระหว่างทางจะเจอกับพวกทหาร แล้วพวกทหารจะแยกกัน เพื่อไปจับเรา ให้เดินทางต่อไปทาง ซ้ายเพื่อเข้าไปในเหมือง เข้าไปด้านในเรื่อย ๆ ทีน่าจะโดนทหารล้อม จนเธอถอยเข้าไปจนติดมุม ทันใดนั้น พื้นก็พัง โครม !!! ทีน่าจะหล่นลงมา ข้างล่าง แล้วก็ สลบไป พร้อมทั้งความทรงจำ ที่เคฟก้า สวม มงกุฎ เพื่อควบคุมความทรงจำให้แก่ทีน่า แล้วให้ทีน่า ไปสู้กับ ทหารของจักรวรรดิ เพื่อทดสอบความสามารถ แล้ว จะตัดไปที่ จักรพรรดิ กัสโทร่าทำการกล่าวปราศรัย กับ บรรดาทหารของ จักรวรรดิ ให้ทหารไปค้นหา อำนาจเวทย์มนต์ ที่หลงเหลือจากสงคราม แล้ว จะตัดกลับมาที่ นารูเช อีกครั้ง ที่บ้านของคนที่ช่วยชีวิตทีน่า ทันใดนั้น มีชายหนุ่ม คนหนึ่งวิ่งเข้ามา เขาชื่อ ล็อค ซึ่ง เป็น นักล่าสมบัติ ผู้ท่องเที่ยวหาสมบัติโบราณ ซึ่ง เขาเป็นคนที่ไม่ชอบให้ใครเรียกว่า โจร หรือ ขโมย เพราะเขาเรียกตัวเองว่า เป็น นักล่าสมบัติ ซึ่ง ชายเจ้าของบ้าน เป็นคนที่ เรียกให้ ล็อค มาหา ที่บ้าน เพื่อให้ ล็อค พบกับ ทีน่า แต่ ล็อค จะโกรธ เนื่องจากทีน่าเป็นคนของ จักรวรรดิ แต่ชายคนนั้น จะเล่าเรื่องที่ ทีน่าถูกล้างสมอง พร้อมทั้งบอกทางรอดของหมู่บ้านนารูเช เพื่อไม่ให้ตกเป็นอาณานิคมของ จักรวรรดิกัสโทร่า นั่นก็คือ การเข้าร่วมกับ "รีเทอร์เนอร์" หรือก็คือ กลุ่มกบฎใต้ดินนั่นเอง พร้อมทั้งได้แนะนำให้ล็อคไปช่วยกล่อมทีน่า ให้มาเป็นพวกด้วย ซึ่ง ล็อคได้ตอบตกลงที่จะช่วย แล้วชายเจ้าของบ้านจะแนะนำให้ล็อค ไปที่ ปราสาทฟิกาโร่เพื่อพบกับพระราชาแห่งฟิกาโร่ แล้วล็อคจะไปช่วยทีน่า แล้วพวก ทหารจะเข้ามาทันใดนั้นมีเสียงร้องว่า "คุโบะ" ดังขึ้น ซึ่งเป็นเสียงร้องของสิ่งมีชีวิตลึกลับที่อาศัยอยู่ภายในเหมือง ของหมู่บ้านนารูเชนั่นก็คือ เผ่าโมคุริ นั่นเอง แล้วพวกโมคุริจะช่วยล็อคปกป้องทีน่า

ในช่วงนี้ เราจะแบ่งออกเป็น 3กลุ่ม โดยเราจะต้อง ปกป้องไม่ให้ทหารมาถึงตัวทีน่า ในขณะเดียวกัน เราก็ต้อง จัดการหัวหน้าที่อยู่หลังสุดให้ได้ด้วย โดยเราสามารถที่จะกดปุ่ม สี่เหลี่ยม ( หรือ Y ของ SFC ) เพื่อใช้ในการเปลี่ยนกลุ่ม แล้วล็อคจะพาทีน่าออกจากเหมืองเมื่อถึงทางออก ล็อคจะไปสับสวิตช์ เพื่อเปิดทางลับออกจากเหมือง แล้วทีน่าจะฟื้นขึ้น เธอจะถามว่าล็อคเป็นคนช่วยเธอเหรอ ? แต่ล็อคบอกว่าเป็นเพราะพวก โมคุริ ต่างหาก แล้ว ทีน่าบอกว่าเธอไม่สามารถจำ อะไรได้เลยไม่ว่าจะเป็น อดีตและปัจจุบัน แล้วล็อคจะบอกให้จำคำเขาไว้ที่ว่า เขาจะไม่ทอดทิ้งทีน่าตราบใดที่ความทรงจำของทีน่ายังไม่กลับคืนมา แล้วล็อคจะบอกให้จำทางลับนี้ไว้เพราะภายภาคหน้าอาจจะจำเป็นต้องใช้ก็ได้ ( ความจริงมันต้องใช้เลยล่ะไม่ใช่อาจจะ ) แล้ว พวกเราจะออกจากหมู่บ้านนารูเช แต่อย่าพึ่งออก ให้ไปที่บ้านที่อยู่บริเวณหน้าหมู่บ้านที่มีคนยืนขวางอยู่ เดินไปคุยกับเขาแล้วเขาจะบอกว่าที่นี่เป็นห้องเรียน ซึ่งจะสอนวิธี เกี่ยวกับการเล่นเกม เมื่อเข้ามาใน ห้องเรียนนี้ ให้สำรวจที่บริเวณถังตรงข้างเคาน์เตอร์ จะพบว่า ในถังนี้ เป็นน้ำ วิเศษซึ่งสามารถฟื้นคืน HP และ MP ได้ ( เหมือนกับการนอนโรงแรม ) ซึ่ง แหล่งน้ำนี้จะมีกระจายอยู่ทั่วไปในโลกแห่งไฟนอลแฟนตาซี 6 นี้ และในนี้ก็มีไอเทมแจกให้ 2-3 อย่างด้วยออกสู่โลกกว้างมุ่งหน้าสู่ปราสาทฟิกาโร

่ เมื่อออกมาสู่แผนที่โลกให้เราเดินลงมาทางด้านซ้ายล่าง จะพบกับทะเลทรายที่กลางทะเลทรายนี้จะมีปราสาทตั้งอยู่ ซึ่งก็คือปราสาทฟิกาโร่ ให้เราเดินเข้าไปด้านในของปราสาทตรงขึ้นไปเรื่อย ๆ จะพบกับ พระราชาของปราสาทแห่งนี้ และเป็นนักออกแบบเครื่องกล เอ็ดการ์ ฟิกาโร่ กษัตริย์หนุ่มแห่งปราสาทฟิกาโร่ แล้วเขาจะเชิญให้ทีน่าพักที่ปราสาท ทีน่าจะถามว่าที่เอ็ดการ์ช่วยทีน่าเพราะ ความสามารถพิเศษของเธอใช่ไหม แต่เอ็ดการ์จะบอกเหตุผลที่เขาช่วยทีน่า 3 ข้อคือ ข้อแรกทีน่าสวยถูกใจ ( เจอก้อหลีแหล๋ว ) ข้อสองจะดีใจแทบตายถ้าเป็นผู้ ชายในสเปคของทีน่า ( ว่าแล้วก้อหลีต่อ ) และข้อสามก็คงเป็นเพราะความสามารถพิเศษของทีน่า แต่ทีน่าไม่รับมุขด้วย เลยเศร้าเพราะสงสัยมุขจะขึ้นสนิม เสียแล้ว ( สมน้ำหน้ามัน ) แล้วเอ็ดการ์ ก็ได้เดินจากไป ทีน่าจะคิดว่า ถ้าตัวเองเป็นเด็กสาวธรรมดาคงเข้าใจความรู้สึกของเอ็ดการ์ ( ถ้าเป็นเด็กสาว ธรรมดานะ ) ให้ทีน่าเดินออกมาจากห้องแล้วแวะที่ ห้องทางขวามือในนี้จะมีคนขายเครื่องมือให้เราซื้อไว้อย่างละ 1ขึ้น ( ถ้าเล่น FF6 เวอร์ชั่นของ SFC ให้ซื้อ "ออโต้โบวกัน" ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ราคาถูกที่สุด เพียง อันละ 100กิล มาหลาย ๆ อันเลย เป็นโหลยิ่งดี เพราะเราสามารถนำไปใช้สวมใส่เพื่อเพิ่มพลังป้องกันให้เต็ม 255ได้ แต่ถ้าเล่น FF6เวอร์ชั่นอื่นก้อเสียใจด้วยเพราะจะไม่สามารถนำไปสวมใส่ได้ ) แล้วให้เดินออกมา แล้วไปทาง ประตูซ้ายมือ จะพบบันไดเดินลงบันไดไป แล้วเดินไปทางซ้ายมือเพื่อเข้าห้องทางปีกซ้ายของปราสาท จะพบกับผู้หญิงแก่ที่ชื่อว่า มาทรอน เธอจะเล่าให้ฟังว่า เอ็ดการ์มีน้องชายฝาแฝดอีกคนหนึ่ง ซึ่งชื่อว่า มาร์ชผู้ที่แลกราชบัลลังก์กับอิสระภาพ แล้วให้ทีน่าเดินกลับไปที่ ห้องเดิมที่พบกับเอ็ดการ์ครั้งแรก จะพบเอ็ดการ์ที่นี่อีกครั้ง

แล้วจะมีทหารมารายงานว่ามีคนจากทางจักรวรรดิมาขอพบ ซึ่งก็คือเคฟก้านั่นเอง แล้วจะตัดไปที่เคฟก้า กำลังเดินทางมาที่ปราสาทฟิกาโร่ เดินไปพร้อมทั้งบ่นที่ จักรพรรดิกัสโทร่า สั่งให้ตัวเองมาหาเอ็ดการ์ แล้ว พาลไปด่าเอ็ดการ์ที่มาตั้งปราสาทกลางทะเลทราย แล้วเคฟก้า จะสั่งให้ทหารมาปัดทรายที่ติดอยู่ที่รองเท้าของตัวเองออก ( วางอำนาจน่าดู ) แล้วเคฟก้าจะเดินเข้ามาในปราสาทฟิกาโร่ แล้วเอ็ดการ์จะออกมา ให้เราบังคับเอ็ดการ์ไปคุยกับทหารทั้ง 2 คนก่อน แล้วค่อยคุยกับเคฟก้า แล้วเอ็ดการ์จะถามว่า อะไรทำให้เคฟก้า ผู้เป็น ข้ารับใช้ของกัสโทร่า มาในที่อันต้อยต่ำอย่างนี้ เคฟก้าจะบอกว่า มาตามหาเด็กสาวคนหนึ่งซึ่งไม่ได้มีความสำคัญอะไรเลยและพึ่งหนีจากจักรวรรดิ และได้ข่าวว่าเธอได้มาซ่อนตัวในปราสาทฟิกาโร่ แล้วเอ็ดการ์จะถามกลับว่า เอ รุ้สึกว่าจะเป็นพวกผู้วิเศษไม่ใช่เหรอ แต่เคฟก้าจะบอกว่า เธอ เป็นขโมยหลบหนีพร้อมถามอีกครั้งว่า เธออยู่ที่นี่หรือไม่ แล้วเอ็ดการ์จะบอกว่าไม่มี แล้วเคฟก้าจะขู่ก่อนไปว่า ถ้าโกหกแล้วคงจะรู้นะว่าจะเป็นอย่างไร หวังว่าคงจะไม่เกิดอะไรขึ้นกับปราสาทฟิกาโร่ นะ แล้วเคฟก้าก็จากไป

ให้ เราบังคับเอ็ดการ์ไปคุยกับล็อค แล้วทีน่าจะออกมาแล้วเอ็ดการ์จะบอกให้ล็อคพาทีน่าไปพักที่ห้องก่อนให้เรา บังคับทีน่าเดินตามล็อคไปที่ห้องทางปีกขวาของปราสาท แล้วเดินไปคุยกับล็อค แล้วทีน่าจะถามว่าล็อคเป็นขโมยใช่ไหม เอ็ดการ์เขาบอกมาน่ะ แต่ล็อคจะบอกว่าเป็นนักล่าสมบัติต่างหากแล้วล็อคจะเล่าให้ฟังว่า เอ็ดการ์ ทำแสร้งทำตัวเป็นพวกของจักรวรรดิแต่ความจริงแล้วเขาร่วมมือกับพวก รีเทอร์เนอร์ เพื่อโค่นล้มจักรวรรดิซึ่งล็อคจะเป็นตัวกลางในการส่งข่าวระหว่างเอ็ดการ์กับ รีเทอร์เนอร์ และล็อคจะบอกว่าชายผู้ที่ช่วยทีน่า ก็เป็นพวกเดียวกันกับล็อคด้วย แล้วทีน่าจะบอกว่าเธอเองก็เป็นทหารของจักรวรรดิ แต่ล็อคจะแย้งว่าไม่จริง พวกจักรวรรดิใช้ทีน่าเป็นเครื่องมือ แต่ตอนนี้สถานการณ์ได้เปลี่ยนไปแล้ว ทีน่าจะบอกว่าเธฮไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี ล็อคจะบอกให้ใจเย็น ๆ ไม่ต้องรีบตัดสินใจตอนนี้หรอก อีกไม่นานทีน่าจะรู้เองว่าเธอควรจะทำอย่างไร แล้วล็อคจะเดินออกไปทิ้งให้ทีน่ากลุ้มใจว่า แล้วทางไหนล่ะเป็นหนทางที่ถูกต้อง เกมจะตัดมาที่เอ็ดการ์ เอ็ดการ์จะสังเกตถึงความผิด ปกติเมื่อเดินออกมาจะพบว่าไฟไหม้ปราสาท เอ็ดการ์จะถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทหารจะบอกว่าเป็นฝีมือของเคฟก้าแล้วเคฟก้าจะเดินเข้ามา ทวงเด็กสาว แต่เอ็ดการ์จะบอกว่าไม่รู้เรื่อง แล้วเคฟก้าจะบอกว่า งั้นก้อจงโดนย่างเป็น บาร์บีคิวซะเถอะ วะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ให้เราบังคับเอ็ดการ์ไปคุยกับทหารที่อยู่ด้านใน แล้วเคฟก้าจะเดินตามเข้ามาแล้วเอ็ดการ์จะกระโดดหนีไปขึ้น โจโคโปะ

เคฟก้าจะว่าเอ็ดการ์ว่าเป็นกษัตริย์ภาษาอะไรทิ้งประชาชนทิ้งปราสาท แต่ เอ็ดการ์ไม่สนใจวิ่งไปหาพวกล็อคและพาพวกล็อคขี่โจโคโปะหนีออกจากปราสาท แล้วปราสาทฟิกาโร่ก็จะดำลงหายไปในทราย แล้วเคฟก้าจะสั่งให้ทหารไปจับตัวพวกเอ็ดการ์ ทหารจะขี่มาโดอาเมอร์ไล่จนทันและเกิดการต่อสู้ขึ้น ในการต่อสู้ ถ้าทีน่าใช้เวทย์มนต์ล็อคกับเอ็ดการ์จะตกใจ เพราะตั้งแต่เกิดมาพึ่งเคยเห็นเวทย์มนต์เป็นครั้งแรกแล้วเอ็ดการ์จะถามว่า ทีน่าไปเรียนมาจากไหน แต่ทีน่า ไม่สามารถตอบได้ แล้วก็จะกลับเข้าสู่การต่อสู้ อีก จัดการให้ได้ แล้วเราจะสามารถหนีจากเงื้อมมือเคฟก้าไปได้ แล้วเอ็ดการ์กับล็อคจะบอกว่าจะพาทีน่าไปพบกับบานัน ผู้ที่เป็นที่ปรึกษาของพวกรีเทอร์เนอร์ และเวทย์มนต์ของทีน่าจะเป็นกุญแจนำไปสู่ชัยชนะได้ เพราะว่า อสูรมี ปฏิกิริยากับทีน่าซึ่งมีเวทย์มนต์ ซึ่งดูเหมือนว่ามีอะไรเกี่ยวข้องกันอยู่ แล้วทีน่าจะบอกว่ามันเป็นเรื่องปกติสำหรับเธอมากในการใช้เวทย์มนต์ แต่เอ็ดการ์จะแย้งว่าไม่เห็นมีใครเกิดมาก็มีเวทย์มนต์เหมือนทีน่าเลย ทำให้ทีน่า ชะงักเอ็ดการ์จึงรู้สึกตัว กล่าวคำขอโทษแก่ทีน่า แล้วทีน่าจะถามว่าเธอควรทำอย่างไรดี เอ็ดการ์บอกว่าพวก จักรวรรดิกำลังตามล่าทีน่าอยู่ ถ้าทีน่าไปอยู่กับจักรวรรดิอีกครั้ง โลกถึงคราววิบัติแน่ เอ็ดการ์จึงชวนทีน่าให้ไปพบ บานันเพื่อปรึกษากันว่าจะทำอย่างไรกับพลังของทีน่าดี พร้อมทั้งล็อคได้ขอร้องให้ทีน่าไปด้วยกัน แล้วเอ็ดการ์จะบอกว่าทางทิศใต้ มีถ้ำอยู่แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นทางทะลุไปสู่ เซาท์ฟิกาโร่ ให้เราขี่โจโคโปะไปที่ถ้ำดังกล่าว

เมื่อเข้าไปจะพบกับทหารของปราสาทฟิกาโร่ แล้วเอ็ดการ์จะบอกว่าพวกเอ็ดการ์จะเดินทางไปเซาท์ฟิกาโร่ ให้ทหารกลับไป รายงานที่ปราสาทว่าเอ็ดการ์ปลอดภัยดี แล้วให้พวกเราเดินเข้าถ้ำไป ในถ้ำนี้จะพบแอ่งน้ำซึ่งสามารถไว้ใช้เติม HP และ MP ได้ ( ที่มีเต่าว่ายน้ำอยู่ ) ในถ้ำนี้จะมีสมบัติอยู่ 2-3ชิ้น ถ้าเรายังไม่เก็บสมบัติตอนนี้ เมื่อเราเล่นถึง เนื้อเรื่องของ ล็อคกับเซริส แล้วมาเก็บเราจะได้ไอเทมที่ดีกว่า ( ไอเทมจะเปลี่ยนไป ) เมื่อออกมาถึงอีกฝากหนึ่งให้เดินไปทาง ตะวันออกเฉียงใต้ นิด ๆ จะพบกับเมือง เซาท์ฟิกาโร ไปที่ผับ เราจะพบนินจาอยู่กับหมาตัวหนึ่ง ซึ่งเขาก็คือ ชาโดว์ บุรุษผู้ไปมาดั่งลม ไม่ยอมก้มหัวให้ใครและทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อเงิน เมื่อพวกเราเข้าไปคุยด้วยเขาจะไม่ตอบ แล้ว ล็อคจะโกรธจะเข้าไปหาเรื่อง แต่เอ็ดการ์ห้ามไว้แล้วบอกว่า นั่นน่ะคือชาโดว์ เขาสามารถฆ่าคนได้เพื่อเงิน ทำให้ล็อคขยาดจึงคิดอยู่ห่าง ๆ ชาโดว์ หลังจากแวะชอปปิ้งในเมืองเซาท์ฟิกาโร่เสร็จเรียบร้อย ให้ พวกเราเดินทางไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะเจอกับภูเขา กอลท์ ( หรือถ้าเราเดินไปทางเหนือจะพบบ้านหลังหนึ่งซึ่งพอสำรวจรอบ ๆ บ้านแล้วเอ็ดการ์จะบอกว่าสิ่งของที่อยู่ที่นี่มีหลายอย่างที่เป็นของชอบของมาร์ช ซึ่งดูแล้ว มาร์ชน่าจะเคยพักอยู่ที่นี่ ) ศัตรูในภูเขากอลท์นี้ค่อนข้างจะยาก ( ถ้าไม่ได้ใส่สูตรพลังป้องกันสูงสุด ) โดยเฉพาะตัวที่ลักษณะเหมือนช้างแมมมอธ ควรใช้ท่า "นอยส์บลาสเตอร์" ของเอ็ดการ์เพื่อให้ศัตรูสับสนโจมตีกันเอง แล้วค่อยใช้ท่า "ไบโอบลาสเตอร์" ของเอ็ดการ์จัดการ ( ถ้าใช้การโจมตีทั่ว ๆ ไปศัตรูจะหายจากอาการสับสนแล้วหันมาโจมตีเรา ) หรือจะใช้มนต์ "ไฟร์" ของทีน่าก็ได้ แต่ว่า ควรเก็บ MP ของทีน่าไว้เติมพลังกับแก้พิษจะดีกว่า เมื่อเราเดินเข้าไปจะพบเงาคนเป็นระยะ ๆ ให้เราเดินตามไปเรื่อย ๆ จะเจอที่เซฟ ให้เซฟและใช้เต็นท์เพื่อเติมพลังจนเต็ม ( แต่ถ้า MP ของทีน่าเหลือเยอะ ก็ไม่ต้องใช้เต็นท์ก็ได้ ) เดินต่อจนสุดทางจะพบกับ บัลกัส แล้วเราจะ ต้องสู้กับบัลกัส โดยบัลกัสจะมี หมี 2ตัวเป็นโล่อยู่เราต้องจัดการหมีก่อนถึงจะเล่นงานบัลกัสได้

พอสู้ไปสักพัก มาร์ช จะเข้ามา แล้วจะถามบัลกัสว่า ทำไมถึงทำร้ายพ่อของตัวเอง บัลกัสจะตอบว่าเพราะว่าพ่อเลือกมาร์ชเป็นผู้สืบทอด แต่มาร์ชบอกว่าไม่จริง ความจริงแล้วพ่อของบัลกัสจะให้บัลกัสเป็นผู้สืบทอดต่างหาก แต่บัลกัสจะไม่เชื่อ แล้วเขาจะใช้ท่าโจมตีให้คนอื่น ออกไปเหลือเพียงมาร์ชคนเดียวที่ต้องต่อสู้กับบัลกัส ( ตัวต่อตัวเลยแน่ะ ) พอเริ่มการต่อสู้ เมื่อถึง เทิร์นของมาร์ช ให้เลือกคำสั่งที่ 2 เมื่อเลือกแล้วจะมีนิ้ว มาชี้ที่ตัวของมาร์ช ให้เรากดปุ่ม ซ้าย ขวา ซ้าย แล้วกดปุ่ม ตกลง แล้วมาร์ชจะใช้ท่าแห่งหมัดโจมตี จนชนะบัลกัสได้ในที่สุด และแล้วพี่น้องก็ได้พบกันอีกครั้ง นับตั้งแต่มาร์ชหนีออกไปจากปราสาทฟิกาโร่ แล้วเอ็ดการ์จะบอกมาร์ชว่าพวกเรากำลังจะไปที่ ฐานของพวกรีเทอร์เนอร์ แล้วมาร์ชจะขอร่วมทางไปกับเราด้วยเหตุผลที่ว่า อาจารย์เขาคงดีใจถ้าลูกศิษย์เป็นผู้นำสันติภาพมาสู่โลก

ให้พวกเราเดินเข้าถ้ำที่อยู่ใกล้ ๆ แล้วเราจะทะลุออกมาอีกฝากของภูเขาให้เดินขึ้นเหนือไปเรื่อย ๆ จะมีทางเข้าที่ซอกเขาทางขวามือ ซึ่งที่นี่ก็คือฐานของพวกรีเทอร์เนอร์ ฐานของรีเทอร์เนอร์ ให้เข้าไปในห้องทางด้านขวาบน จะพบกับ บานัน แล้วเอ็ดการ์จะบอกบานันว่า ได้นำตัวเด็กสาวมาแล้วแล้วบานันจะถามว่าใช่คนที่สามารถ คุยกับอสูรได้รึเปล่า แต่ทีน่าจะอุทานออกมาว่า "อสูรรึ !?" แล้วเอ็ดการ์จะ เล่าต่อให้บานันฟังว่า ดูเหมือนพวกจักรวรรดิได้ควบคุมทีน่าอยู่ บานันบอกว่าเขาได้ข่าวจากพิราบสื่อสารว่า ทีน่าสามารถจัดการทหารชั้นหนึ่ง ของจักรวรรดิจำนวน 50 คนได้ในเวลานิดเดียว แต่ทีน่าบอกว่า นั่นมันเป็นเรื่องโกหก แล้วเอ็ดการ์จะบอกบานันว่าทีน่าได้สูญเสียความทรงจำ แล้วบานันจะเล่าเรื่องที่คิดว่าทีน่าอาจจะเคยได้ยินให้ทีน่าฟัง เรื่องมีอยู่ว่า กาลครั้งหนึ่งเมื่อผู้คนยังบริสุทธิ์และไร้เดียงสาได้มีหีบใบหนึ่งซึ่งถูกปิดผนึกไว้พร้อมทั้ง การห้ามไม่ให้เปิดปีบใบนั้นแต่ทว่าได้มีคนคนหนึ่ง

ไปเปิดหีบใบนั้นเข้า เขาได้ปลดปล่อยความชั่วร้ายทั้งมวล ความอิจฉา ความโลภ ความหยึ่ง ความรุนแรง การบังคับ แต่ในกล่องใบนั้นยังมีแสงสว่างอีกเพียงหนึ่งที่หลงเหลืออยู่ นั่นก็คือ ความหวัง ( คล้ายเรื่องหีบของแพนโดร่า เลยแฮะ ใครอยากรู้เรื่องหีบของแพนโดร่า ลองไปหาการ์ตูนเรื่อง ฮาเมรูน มาอ่านดูนะ ถือโอกาสโฆษณาซะเลย ? ) ซึ่งตอนนี้พวกเรากำลังเผชิญหน้าอยู่กับความชั่วร้ายอยู่ และทีน่าคือแสงสว่างสุดท้ายที่หลงเหลืออยู่นั่น ทีน่าคือความหวังเพียงอย่างเดียวของพวกเรา แล้วบานันจะขอตัวไปพัก เกมจะตัดไปที่ทีน่า พึ่งลุกขึ้นจากเตียง เดินไปคุยกับล็อค แล้วล็อคจะเล่าว่าคนสำคัญของเขาโดนจักรวรรดิจับไปขังไว้ เขาจึงเกลียดจักรวรรดิตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และเขาได้เข้าร่วมกับพวกรีเทอร์เนอร์เมื่อเขาได้รู้ ว่าจักรวรรดิเป็นพวกที่เลวสุดขั้ว เขาจึงต้องการทำสิ่งที่แตกต่างกับจักรวรรดิ แล้วทีน่าจะบอกว่า เธอไม่มีสิ่งสำคัญอื่นใดเลยในชีวิต ล็อคจะแย้งว่ามันไม่จริงหรอก เนื่องจากยังมีผู้คนอีกมากรู้สึกว่าทีน่ามีความสำคัญต่อพวกเขา พวกเขากำลังคาดหวังในตัวทีน่ากันอยู่ แล้วให้เดินออกจากห้อง แล้วไปที่ห้องด้านบน ที่นี่จะเป็นห้องเก็บของให้เก็บของแถวนี้ แล้วที่มุมขวาบนของห้องจะมีทางลับไปเอา ไวท์เคป ( เครื่องประดับ ) ด้วย แล้วให้เดินไปคุยกับ มาร์ชเขาจะขอร้องให้เราเชื่อใจในตัวเอ็ดการ์ แล้วให้เราเดินเข้าห้องที่พบกับบานันจะพบกับเอ็ดการ์ เขา จะบอกว่าเขาจะไม่บังคับทีน่าให้ร่วมมือกับพวกเขา เพราะถ้าทำอย่างนั้นพวกเขาก็ไม่ได้แตกต่างกันกับพวกจักรวรรดิ ทุกสิ่งทุกอย่างจะขึ้นกับการตัดสินใจของทีน่า แล้วให้ทีน่า เดินไปที่ทางออกจากถ้ำคุยกับทหารที่เฝ้าอยู่เขาจะบอกว่า บานันได้เดินออกไปข้างนอกสักพักหนึ่งแล้ว แล้วเขาจะหลีกทางให้ ให้เราเดินออกไป

ให้เดินไปคุยกับ บานันแล้วเขาจะถามว่า ทีน่าจะร่วมมือกับพวกเขาไหม ถ้าเราตอบใช่ ( ข้อแรก )บานันจะมอบกันเลท ( เครื่องประดับที่ทำให้สามารถจับดาบ 1เล่มได้ 2 มือ เพื่อเพิ่มพลังโจมตีเป็น 2เท่า ) แล้วเขาจะบอกว่าเขาคิด แผนบางอย่างออกให้ไปรวมพลกันด้านใน แต่ถ้าเราตอบไม่ (ข้อ 2 ) แล้วเดินไปคุยกับคนในห้องเก็บของเขาจะให้ ถุงมือเกนจิ ( เครื่องประดับที่ทำให้สามารถถือดาบได้ 2 เล่ม ทำให้ฟันได้ 2ที ) แก่เราพร้อมทั้งขอร้องให้เราร่วมมือกับพวกเขา แล้วไปคุยกับบานัน พร้อมทั้งตอบว่าใช่ แล้วบานันจะบอกว่าเขาคิดแผนบางอย่างออกให้เข้าไปรวมกันด้านใน เกมจะตัดมาที่ทุกคนกำลังนั่งประชุมกันอยู่ โดยบานันได้เริ่มพูดขึ้นว่า พวกเรารู้กันแล้วว่าพวกจักรวรรดิได้ใช้อำนาจเวทย์มนต์ในการต่อสู้ จุดที่น่าสนใจคือพวกจักรวรรดิทำได้อย่างไร ? เอ็ดการ์จะบอกว่าเขา ได้ให้ล็อคไปสืบดูพบว่าจักรวรรดิได้ทุ่มทุนในการศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับอสูร ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นนที่หมู่บ้านนารูเช ก็เกิดขึ้นเนื่องจากอสูร ด้วยเช่นกัน แล้วทีน่าจะถามขึ้นว่า แสดงว่าอำนาจเวทย์มนต์กับอสูรต้องมีความสัมพันธ์ กันบางอย่างอย่างนั้นล่ะสิ ? บานันจะบอกว่าเขารู้เพียงสิ่งเดียวที่เชื่อมโยงระหว่างพลังเวทย์มนต์กับอสูร นั่นก็คือสงครามที่เกิดขึ้นในอดีตกาล

ล็อคจะบอกว่า เคยได้ยินคุณย่าเล่าให้ฟังเรื่องของเครื่องจักรเวทย์มนต์ จะเป็นไปได้ ไหมที่พวกจักรวรรดิจะนำมาใช้ได้ ซึ่งบานันก็บอกว่านั่นก็เป็นเรื่องที่ต้องมาคิดกัน แต่จากการศึกษาประวัติศาสตร์แล้วพบว่า มีหลายทฤษฏีที่ขัดแย้งกัน และน่าสะพรึงกลัว มีทฤษฎีหนึ่งกล่าวว่ามนุษย์และเครื่องจักรจะถูกกระตุ้นโดยพลังซึ่งดูดมาจากอสูร ซึ่งนั่นก็สามารถอธิบายถึงอำนาจเวทย์มนต์ได้ ซึ่งมันค่อนข้างเป็นการเสี่ยงใน การสู้กับ มาโดอาเมอร์ แต่ถ้าให้ทีน่าไปคุยกับอสูรก็อาจจะทำให้อสูรที่หลับอยู่ตื่นขึ้นมาก็ได้ ซึ่งในจุดนี้ต้องขอความร่วมมือจากทีน่าด้วย ซึ่งทีน่าก็จะตกลง แล้วจะมีคนของพวกรีเทอร์เนอร์เดินเข้ามาแจ้งข่าวว่า เมืองเซ้าท์ฟิ กาโร่ได้ถูกพวกจักรวรรดิยึดครองไว้แล้ว และพวกจักรวรรดิกำลังจะมุ่งหน้ามาที่ซ่อนของรีเทอร์เนอร์ แล้วล็อคจะ อาสาที่จะไปที่เมืองเซ้าท์ฟิกาโร่เพื่อขัดขวางพวกจักรวรรดิ ก่อนไปล็อคได้เตือนทีน่าให้คอยระวังกษัตริย์หนุ่มคนหนึ่งซึ่งมีท่าทางบ้าหม้อ อย่าให้เข้ามาใกล้ แล้วล็อคก็จะจากไปพร้อมทั้งทิ้งให้เอ็ดการ์โมโห แล้วเอ็ดการ์จะวางแผนที่จะหลบหนีผ่านทางแม่น้ำเลเต้ เพื่อมุ่งหน้าสู่หมู่บ้านนารูเช เพราะเอ็ดการ์ต้องการที่จะไปดูอสูร แล้วบานันจะบอกว่าด้านหลังมีแพอยู่ แล้วเอ็ดการ์จะชวนทีน่าไปด้วยซึ่งทีน่าก็ตกลง เกมจะตัดมาที่ทางลับให้เดินลงมาข้าง ล่างจะพบกับแพแล้วพวกเราจะเดินทางโดยแพ ซึ่งมีข้อแม้ในการล่องแพว่าห้ามให้บานันตายเด็ดขาดถ้าบานันตายจะเกมโอเวอร์

ซึ่งการล่องแพในช่วงแรกนี้ แนะนำให้ไปทางซ้ายตลอด แล้วจะพบกับอัลทรอส ซึ่งจะค่อนข้างยากพอสมควร ( ถ้าไม่ใส่สูตรพลังป้องกันเต็ม ) เวลาสู้ควรจะให้ทุกคนอยู่แถวหลัง ( โดยให้เข้าไปในเมนู แล้วกดซ้าย ให้มือชี้ที่ตัวละครแล้วกดตกลง จะพบว่าหน้าตัวละครจะถอยไปทางขวา ) แล้วให้บานันเติมพลังอย่างเดียวขณะที่ เอ็ดการ์ใช้ท่า ออโต้โบวกัน ( หรือออโต้ครอสโบวของภาคอังกฤษ ) ให้มาร์ชใช้ท่า ออร่าแคนนอน ( กด ลง เฉียงลงซ้าย ซ้าย ) ( หรือ ออร่าโบลท์ ในภาคอังกฤษ ) ส่วนทีน่า ให้ฟันธรรมดา เพราะถ้าใช้มนต์ไฟร์ จะโดนสวนการโจมตีทำให้ตาบอด เมื่อสู้ไปสักพัก มันจะดำน้ำไป แล้วจู่ ๆ ก็มีอะไรไม่รู้มาจับขาทีน่า เอ็ดการ์จะโดดเข้าไปช่วย แล้วมาร์ชจะกระโดดลงไปในน้ำเพื่อจัดการกับ อัลทรอส แล้วสักพักมาร์ชจะกระเด็นออกมา แล้วลอยไปคนละทางกับพวกเอ็ดการ์ มาถึงช่วงนี้เราจะสามารถเลือกได้ว่าจะเล่น เนื้อเรื่องของใครก่อน ซึ่งตอนนี้พวกเราได้แบ่งออกเป็น 3กลุ่ม เราสามารถเลือกกลุ่มโดยบังคับ ม็อค ให้ไปคุยกับกลุ่มที่เราต้องการเล่นก่อน

กลุ่มที่ 1 เนื้อเรื่องของล็อค

ล็อคได้มาที่เมืองฟิกาโร่ และตอนนี้เขากำลังต้องการที่จะหนีออกจากเมืองนี้ เริ่มเรื่องล็อคจะโดนทหาร ของจักรวรรดิไล่ตามแต่เขาก็หลบได้ ในเมืองนี้จะมีทหารขี่มาโดอาร์เมอร์เฝ้าอยู่ อย่าเข้าไปยุ่งกับมันจะดีที่สุด เพราะจะเก่งมาก ๆ ให้ล็อคเดินขึ้นบันได จะพบกับร้านขายไอเทม ( มีรูปตะเกียงอยู่หน้าร้าน ) เข้าไปในร้านไปคุย กับพ่อค้าอยู่ข้าง ๆ นาฬิกา แล้วเขาจะจำได้ว่าล็อคเป็นขโมยแต่ล็อคจะแย้งว่าเป็นนักล่าสมบัติต่างหาก แล้วจะ ต่อสู้กัน ให้ล็อค เลือกคำสั่ง ขโมย ( เป็นคำสั่งที่ 2ในฉากต่อสู้ ) เพื่อขโมยชุดของพ่อค้า ( อาจจะต้องขโมยหลายทีกว่าจะได้ ) แล้วล็อคจะเปลี่ยนชุดเป็นชุดพ่อค้า แล้วให้ออกจากร้านเดินลงมาเข้าบ้านทางซ้ายมือ ( ใกล้ ๆ กันกับร้านไอเทมเลย ) เข้ามาในบ้านแล้วเดินลงบันไดไปขั้นล่างจะพบกับเด็กคุยกับเขาแล้วเขาจะหลีกทางให้ เดินออกมาข้างนอกแล้วเดินไปด้านบนขวา จะพบบันไดเดินขึ้นไปแล้วเดินไปทางซ้ายจะพบทหารแต่งชุดสีเขียวเดินอยู่ให้ไปคุยกับเขา แล้วให้ขโมยชุดที่เขาใส่มา แล้วให้เดินกลับลงมาข้างล่าง แล้วไปทางซ้ายสุด คุยกับทหารที่ขวางทางแล้วเขาจะหลีกทางให้เรา ให้เดินลงมาข้างล่าง เข้าไปในคาเฟ่ ลงบันไดไปขั้นใต้ดินของคาเฟ่ จะพบกับพ่อค้าอีกคนให้ไปคุยกับเขา จะสู้กันให้ขโมยชุดเขามา (อีกแล้ว) แล้วไปเก็บขวดน้ำหวานบนโต๊ะ แล้วให้เดินกลับ ไปที่ชั้นบนของบ้านที่มีเด็กเฝ้าทาง จะพบคนแก่คนหนึ่งคุยกับเขา แล้วเขาจะบอกว่าที่ชั้นล่างมีทางลับอยู่ให้บอก รหัสผ่านแก่หลานเขาแล้วหลานเขาจะเปิดทางลับให้ แต่ว่าเขาลืมรหัสไปแล้ว ให้เดินลงไปข้างล่างคุยกับเด็ก ให้เลือกตอบอันที่ 2 แล้วเด็กจะไปเปิดทางลับให้ ซึ่งทางลับนี้จะเป็นทางไปที่หลังบ้านหลังใหญ่ที่อยู่มุมซ้ายบนของเมือง ให้เราเดินไปชั้น 2 ของบ้านหลังนี้ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้กลายเป็นฐานของพวกจักรวรรดิไปแล้ว ให้เข้าประตูแรก ที่เจอแล้วไปที่บริเวณหลังตู้หนังสือจะมีทางลับลงไปได้ เมื่อลงมาข้างล่างให้สำรวจที่ประตูของห้องแรกที่เจอ แล้ว ล็อคจะจำได้ว่าคนที่อยู่ในห้องเป็นแม่ทัพคนหนึ่งของจักรวรรดิ

ในห้องนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งโดนทหารของจักรวรรดิทรมานอยู่ ซึ่งเธอก็คือ เซลิส ผู้ซึ่งเกิดมาโดยวิธีวิศวพันธุกรรมเพื่อที่จะเป็นรูนไนท์ ( อัศวินที่สามารถใช้เวทย์มนต์ได้ ) และมีจิตใจบริสุทธิ์ราวกับหิมะ เซลิสจะถามทหารว่า ทำไมถึงไปร่วมมือกับพวกขี้ขลาด ทหารจะบอกให้หยุดพูด แต่เซลิสจะแย้งว่า หรือไม่จริง เคฟก้าใช้วิธีวางยาคนที่เมืองโดม่า ที่อยู่ทางตะวันออก แล้วทหารจะบอกให้หุบ ปากพร้อมทั้งต่อยเซลิสจนสลบไป แล้วจะให้ทหารอีกคนคอยเฝ้าเซลิสอยู่ แล้วทหารที่ซ้อมเซลิสจะเดินออกไป ซึ่งล็อคได้ขึ้นไปหลบอยู่บนขื่อ เมื่อทหารได้เดินไปให้ล็อคเดินเข้าไปในห้องและช่วยปลดโซ่ให้เซลิส แล้วเซลิสจะถาม ว่าเราเป็นใคร ล็อคจะตอบว่าชื่อว่าล็อคเป็นพวกรีเทอร์เนอร์ แล้วล็อคจะชวนเซลิสให้ไปด้วยกัน แต่เซลิสจะไม่ไป ด้วยเพราะกลัวเป็นภาระของล็อคแต่ล็อครับปากว่าเขาจะปกป้องเซลิสเองแล้วเซลิสจะตกลงไปกับล็อคพร้อมทั้ง บอกว่าทหารที่นั่งหลับอยู่มีของสำคัญบางอย่างให้ไปสำรวจที่ทหาร จะได้กุญแจนาฬิกาเมื่อเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น